แผนยุทธศาสตร์ของวิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน


             วิสัยทัศน์ (Vision)

ผู้นำในการสร้างนักปฏิบัติมืออาชีพด้านโลจิสติกส์

           พันธกิจ (Mission)

1) ผลิตบัณฑิตและพัฒนาบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญเป็นมืออาชีพ มีคุณธรรมและจริยธรรม

2) พัฒนาระบบการจัดการศึกษา สร้างนวัตกรรมการเรียนรู้และยกระดับการบริหารงานให้ได้มาตรฐานสากล

3) วิจัยและสร้างนวัตกรรม ผลงานสร้างสรรค์ระดับชาติและระดับนานาชาติ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์อย่างยั่งยืน

4) สร้างเครือข่าย บริการวิชาการ เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ

            ภารกิจหลัก (Key result area)

1) ผลิตบัณฑิต นักปฏิบัติที่มีความรู้ความสามารถในด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนที่ตรงต่อความต้องการของผู้ใช้บัณฑิต

2) ผลิตและพัฒนาผู้ประกอบอาชีพด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนที่สนองตอบต่อการเปลี่ยนแปลงทางอาเซียนและสังคมโลก

3) ให้บริการวิชาการและเทคนิควิธีการประกอบอาชีพด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนแก่ชุมชน สังคม และประชาคมอาเซียนอย่างมีคุณภาพ

4) อนุรักษ์และทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมไทยสู่สังคม

5) วิจัยและสร้างองค์ความรู้ในการประกอบอาชีพด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนสู่การพัฒนาสถานประกอบการและสังคม

            เสาหลัก (Pillar)

1) ทุนความรู้

2) คุณธรรม

3) เครือข่าย

4) ความเป็นมืออาชีพ

5) วัฒนธรรม ที่ว่า “ความเป็นแบบอย่างที่ดีตามวิถีของรัตนโกสินทร์”

           วัฒนธรรม (Culture)

ความดีงามและการปฏิบัติตนในจริยวัตรแบบไทย และความเคารพผู้อาวุโส

           อัตลักษณ์ (Identity)

เชี่ยวชาญวิชาการ ชำนาญวิชาชีพเป็นดวงประทีปให้สังคม

           เอกลักษณ์ (Uniqueness)

ผลิตบุคลากรมืออาชีพ

           ค่านิยมหลัก (Core Values)

1) R (Resilience) : ความสามารถในการปรับตัว

2) I (Integrity) : ศักดิ์ศรี

3) S (Social Responsibility) : ความรับผิดชอบต่อสังคม

4) E (Excellence) : ความเป็นเลิศมืออาชีพ

         สมรรถนะหลัก (Core Competencies)

1. สร้างองค์ความรู้ในศาสตร์ด้านดิจิทัลโลจิสติกส์และซัพพลายเชน เพื่อยกระดับการพัฒนาที่ยังยืน

2. มีความเชี่ยวชาญในด้านการสร้างสรรค์ผลงานศาสตร์โลจิสติกส์และซัพพลายเชน

         ประเด็นยุทธศาสตร์ (Strategic Thrusts)

1) ยุทธศาสตร์ที่ 1 ผลิตบัณฑิตให้มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน และการพัฒนากำลังคนให้มีความเป็นมืออาชีพ มีคุณธรรมและจริยธรรม

2) ยุทธศาสตร์ที่ 2 พัฒนาระบบการจัดการศึกษาสร้างนวัตกรรม การเรียนรู้ และยกระดับการบริหารงานให้ได้มาตรฐานสากล

3) ยุทธศาสตร์ 3 วิจัยและสร้างนวัตกรรม ผลงานสร้างสรรค์ระดับชาติและระดับนานาชาติ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์อย่างยั่งยืน

4) ยุทธศาสตร์  4 สร้างเครือข่าย บริการวิชาการ เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ